Skip to main content

You make this possible. Support our independent, nonprofit newsroom today.

Give Now

The 'Wuhan Shake' and other coronavirus memes blowing up the internet

caption: Screenshot of the music video for "Ghen Cô Vy (Jealous Coronavirus)" by MIN.
Enlarge Icon
Screenshot of the music video for "Ghen Cô Vy (Jealous Coronavirus)" by MIN.

The Wuhan Shake. Welcome to Wash-your-hands-ington.

The coronavirus is taking over the internet with these memes.

Rather than using their hands to greet each other, some people in China are using their feet, calling it the Wuhan Shake:

Vietnamese artist, MIN, made a music video to teach people how to prevent to spread the virus:

The song was so catchy that this Tik Tok account choreographed a dance:

View this post on Instagram

#ghencovychallenge #handwashingmove #coronahanddance #VuDieuRuaTay Dịch COVID-2019 đang lan rộng, ảnh hưởng đến mọi người và các hoạt động xã hội. Rửa tay thường xuyên đc coi là phương pháp đơn giản và hiệu quả để bảo vệ cộng đồng khỏi các dịch bệnh (theo Tổ Chức Y Tế thế giới). Theo nghiên cứu của Viện Công nghệ Massachusetts (MIT), 78% người nói họ rửa tay thường xuyên nhưng thực sự chỉ có 25% người rửa tay sau khi ra khỏi toilet, 20% rửa tay trước khi nấu ăn. Để lan tỏa thói quen rửa tay để phòng dịch này, Đănh mời bạn tham gia thử thách #ghencovychallenge cùng Đăng nha Luật chơi: Bạn thực hiện động tác nhảy của bài Ghen Cô Vy với 6 động tác rửa tay theo khuyến cáo của Tổ chức y tế thế giới và Bộ y tế, trên nền nhạc bài hát phòng chống dịch COVID-19 - Ghen Cô Vy, hợp tác giữa Viện Sức khỏe nghề nghiệp và môi trường, nhạc sĩ Khắc Hưng, ca sĩ Min và ca sĩ Erik. Hãy thực hiện thử thách này hoặc chia sẻ các thói quen phòng chống dịch sau: 1. Thường xuyên rửa tay với xà phòng hoặc dung dịch sát khuẩn. 2. Không cho tay lên mắt mũi miệng. 3.Thường xuyên vệ sinh cá nhân, vệ sinh đồ dùng, nhà cửa, môi trường xung quanh. 4. Đeo khẩu trang đi ra nơi công cộng, trên các phương tiện giao thông hoặc khi bị ốm. 5. Nâng cao sức khoẻ bản thân, cho gia đình và cho cộng đồng. 5. Người có triệu chứng của COVID-19 sốt cao, ho, khó thở,.. hoặc tiếp xúc gần người bệnh/ người nghi mắc COVID-19 hạn chế tiếp xúc với người khác và liên hệ với cơ sở y tế địa phương. Sau khi hoàn thành thử thách, hãy SHARE + TAG ngay 2 người bạn muốn tham gia thử thách này. Cùng chung tay lan tỏa thông điệp vô cùng bổ ích này thôi nào! #handwashdance #handwashingdance

A post shared by Quang Đăng (@im.quangdang) on

This Seattle Twitter user believes she has the novel coronavirus and shares how difficult it is to be tested for it.

Coronavirus is a puzzle, and you can help to solve it:

The University of Washington Institute for Protein Design is calling for people to help design a binder against coronavirus.

If Vietnam can, so can we! The Washington State Department of Health created a music video to remind people to wash their hands, hoping this will help stop the virus from spreading.

Why you can trust KUOW